Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Trồng sen

Hạt giống 18 màu hoa sen đẹp nhất đã được đưa từ Mỹ về, mình cập nhật bài viết này để thông báo với các bạn yêu hoa sen nhé (xem chi tiết tại muasamhangmy.com).


20 năm sống ở vùng đất mà sen được xem là linh hồn xứ sở, đã quen với những hồ sen đẹp dịu dàng và mùi hương thanh tao lan trong gió. Tiện thể thấy bên Mỹ bán nhiều giống sen đẹp quá, cũng tập tọe thử trồng sen xem sao. Mua hạt giống 4 màu xanh đỏ tím vàng về, ngâm nước, kết quả thật bất ngờ: chỉ trong vòng 1 tuần, hạt giống nảy mầm 100%.


Trồng sen không khó, quan trọng là phải có được giống tốt. Vì hạt sen sấy khô có lớp vỏ khá cứng, bạn cần phải rạch vỏ phần đầu hạt để kích thích nảy mầm. Nếu khó rạch quá thì nên ngâm nước khoảng 1-2 ngày cho mềm hạt rồi rạch sẽ dễ dàng hơn.


Chỉ cần ươm hạt trong một cái chén nhỏ đựng nước, mỗi ngày nên thay nước một lần. Khoảng 4-6 ngày sẽ có dấu hiệu nảy mầm.


  1. Một khi đã nảy mầm, mầm cây phát triển khá nhanh, vươn dài nom yêu hết sức, những chiếc lá nhỏ xíu bắt đầu xuất hiện. Lúc này, có thể chuyển hạt ra chậu lớn hơn.


Bạn có thể lấy một vật đựng bất kỳ: chậu, xô, thố... và đổ nước gần đầy. Thêm đất sạch khoảng 1/4 mức nước và một chút đạm gieo hạt với tỷ lệ 1/4 thìa cà phê cho 4l nước. Vì chậu của mình nhỏ nên mình chỉ dùng 1/6 tsp thôi nhé.


Khuấy đều và cho cây con vào, để nơi có nắng mai.


Bây giờ thì chờ cây lớn nha. Mong một ngày các em ra hoa để mình ngồi uống trà ngắm sen. Còn đây là 4 màu sen mình đang trồng:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét